A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Thái Thụy tích cực giải đáp thắc mắc của khách hàng về công tác chuyển lịch ghi chỉ số công tơ

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, từ tháng 10/2023. Điện lực Thái Thụy đã báo cáo UBND huyện, Phòng kinh tế hạ tầng thông báo số 328/TB-ĐLTT ngày 22/9/2023 của Giám đốc Điện lực Thái Thụy. Tổ chức ký hợp đồng “Tuyên truyền triển khai công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng năm 2023” với Đài truyền thanh truyền hình Thái Thụy và chính quyền địa phương, tăng cường tuyên truyền đến khách hàng qua loa phát thanh tại các xã, thị trấn theo lịch thời gian thay đổi chi tiết, cụ thể từng khu vực, gửi tin nhắn đến tất cả các khách hàng có kết nối App CSKH, Zalo, Email và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng đều nhận được thông tin trước khi thực hiện qua đó cùng đồng thuận việc triển khai. Hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát.

Cán bộ, công nhân viên Điện lực Thái Thụy hướng dẫn ký phụ lục hợp đồng và giải đáp thắc mắc của khách hàng 

về công tác chuyển lịch ghi chỉ số công tơ,

Điện lực phổ biến cho CBCNV, đặc biệt là các giao dịch viên/thu ngân viên (kể cả đối tác thu hộ tiền điện) để cập nhật thông tin về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện để hướng dẫn và hỗ trợ giải đáp cho khách hàng khi có thắc mắc. Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng sẽ không ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng khi thanh toán tiền điện theo giá điện bậc thang tại Quyết định số 2941/QĐ-BCT ngày 8/11/2023 của Bộ Công  thương quy định về giá bán điện và Quyết định số 1416/QĐ-EVN ngày 08/11/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng và việc tính toán tiền điện tuân thủ theo quy định của Bộ Công thương, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện. Việc thay đổi này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, theo dõi chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 1 đến hết ngày cuối tháng). Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày và tham khảo công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Để biết thêm thông tin chi tiết, Điện lực còn hướng dẫn Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại tra cứu sản lượng điện, hóa đơn tiền điện, khách hàng có thể truy cập Website của Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ( http://cskh.npc.com.vn), trân trọng lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng qua Tổng đài: 19006769; để được giải đáp kịp thời.            


Tác giả: Nguyễn Văn Chanh – Phó Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết