A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những lợi ích đem lại cho Điện lực và khách hàng khi thực hiện ký thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA là tài sản của khách hàng

Điện lực Thái Thụy hiện đang quản lý 50,862 km đường dây trung áp, 166 trạm biến áp với 174 máy biến áp, với công suất 92.735 kVA (thuộc tài sản của khách hàng). Năm 2021 sự cố lưới điện do nguyên nhân liên quan đến tài sản khách hàng chiếm gần 40% tổng số vụ sự cố của Điện lực.

CN  Điện lực Thái Thụy kiểm tra, vệ sinh công nghiệp trạm máy biến áp Công ty Môi trường Việt Nam

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan do tác động của thiên nhiên, có nhiều nguyên nhân mang tính chủ quan: đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết...

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và kế hoạch của Công ty Điện lực Thái Bình về việc ký thuê bao quản lý vận hành đường dây và TBA là tài sản của khách hàng, Điện lực Thái Thụy đã xác định chỉ tiêu đó vừa là kế hoạch thực hiện vừa mang lại lợi ích thiết thực giữa ngành điện và khách hàng, Ban lãnh đạo đã giao chỉ tiêu cho các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí trưởng các đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp với từng khách, gửi thông báo của Điện lực Thái Thụy, Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình số 1069/UBND-CTXDGT ngày 06/4/2022 “V/v đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, giảm sự cố lưới điện”, Công văn hướng dẫn thực hiện ký thuê bao quản lý vận hành của Công ty Điện lực Thái Bình cho khách hàng, nắm rõ nội dung công việc và lợi ích thiết thực của khách hàng, tuyên truyền vận động khách hàng cùng chung tay, góp sức chia sẻ khó khăn để khắc phục sự cố lưới điện; trong 6 tháng đầu năm 2022, Điện lực Thái Thụy đã ký hợp đồng thuê bao quản lý vận hành với các doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số 25/128 khách hàng. Sau khi ký kết hợp đồng, Điện lực Thái Thụy đã lập phương án thi công, thực hiện tổng số 13 hạng mục công việc theo đúng hợp đồng, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết, chủ động xử lý sửa chữa thay thế các thiết bị tồn tại đang vận hành, nhằm giảm bớt sự cố do nguyên nhân chủ quan và hạn chế đến mức thấp nhất do sự cố khách quan, đảm bảo điện phục vụ sản xuất kinh doanh liên tục của khách hàng, góp phần vào việc cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục của hệ thống điện trên địa bàn huyện Thái Thụy.


Tác giả: Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 158
Hôm qua : 519
Tháng 08 : 4.240
Năm 2022 : 126.687