A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Thái Thụy ứng dụng số hóa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Thái Thụy đã triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã và đang mang lại hiệu quả trong kinh doanh bán điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng.

Công nhân Điện lực Thái Thụy định kỳ lắp đặt công tơ điện tử đo xa 1 pha tại xã Thái Giang.

Thực hiện chỉ đạo và kế hoạch giao của Công ty Điện lực Thái Bình đẩy nhanh tiến độ lắp công tơ điện tử đo xa, từng bước phát triển lưới điện thông minh. Điện lực Thái Thụy đã lắp công tơ điện tử đo xa các TBA công cộng, TBA chuyên dùng và 11 xã bán lẻ trên địa bàn quản lý. Đến hết tháng 9/2021 đã lắp đặt xong 24.376/97.784 công tơ, dự kiến hết tháng 12/2021 lắp đặt 12.500 công tơ cho 08 xã bán lẻ điện năng. Công tơ điện tử đo xa có ưu điểm truyền dữ liệu từ nơi lắp đặt về hệ thống máy chủ để người dùng truy xuất lấy các dữ liệu như chỉ số công tơ, các thông số kỹ thuật vận hành, giảm nhân lực ghi chỉ số công tơ, đảm bảo sự chính xác, minh bạch trong việc mua bán điện, kiểm tra các thông số kỹ thuật nhanh chóng thuận lợi, chính xác. Theo đó, dễ dàng kiểm soát lượng điện năng sử dụng trong tất cả các ngày, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời, độ tin cậy cao, bảo đảm đo đếm công bằng cho khách hàng, cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, giúp hiện đại hóa ngành điện trong kinh doanh.

Ứng dụng số hóa trong dịch vụ khách hàng, Điện lực Thái Thụy hướng dẫn khách hàng đăng ký hợp đồng mua bán điện theo hình thức trực tuyến: Khi đăng ký hợp đồng mua bán điện, khách hàng chỉ cần thông tin họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện trên nội dung cần ký kết. Cán bộ công nhân viên ngành điện thực hiện ký số bằng mã OTP và gửi về điện thoại của khách hàng, thủ tục đăng ký đã hoàn tất bảo đảm nhanh, đúng quy định. Vì vậy, số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giảm bớt nhân lực, giảm chi phí vận hành, hạn chế sai sót, tiêu cực còn là bước đi để ngành Điện tiến tới quản lý hiện đại hóa, giúp nhân viên quản lý dễ dàng tra cứu tạo nguồn dữ liệu quan trọng để khai thác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng – CMIS. Đặc biệt, đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với khách hàng. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng của PCTB, xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng rất thuận lợi. Đến 30/9/2021 Điện lực Thái Thụy thực hiện số hóa hợp đồng sinh hoạt đạt 57.581 hợp đồng sinh hoạt.

Việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng. Để hỗ trợ tối đa khách hàng sử dụng dịch vụ này, Điện lực Thái Thụy tăng cường các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện, cấp mới, thay đổi đo đếm, thông tin khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Tất cả các bước đều được thực hiện online. Số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã hợp tác với Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank và Viettel, để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Trung bình mỗi tháng có khoảng trên 10.124 khách hàng trong tổng số 98.139 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng.

Đơn vị cũng đã triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục, hồ sơ của khách hàng trên Cổng dịch vụ công quốc gia www.dichvucong.gov.vn, website chăm sóc khách hàng www.cskh.npc.com.vn, khách hàng tham gia kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của mình bằng cách khảo sát trên công cụ ước tính sản lượng điện năng của ngành điện thông qua đường linh http://uoctinhdiennang.evn. Điều này giúp khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch, có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh. Đặc biệt trong tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh COVID -19, việc số hóa trong các lĩnh vực của ngành điện mang lại hiệu quả, ý nghĩa lớn lao, thực hiện giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Chính phủ và qui định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của các cấp.

Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả bước đầu đạt được cho thấy quyết tâm của ngành điện nói chung, Điện lực Thái Thụy nói riêng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng.


Tác giả: Bùi Xuấn Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 158
Hôm qua : 519
Tháng 08 : 4.240
Năm 2022 : 126.687