Điện lực Thái Thụy số hóa dịch vụ điện năng, đăng ký trực tuyến, thanh toán trực tuyến, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến
Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Thái Thụy triển khai nhiều giải pháp về số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên nền tảng số. Triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục, hồ sơ của khách hàng trên Cổng dịch vụ công quốc gia www.dichvucong.gov.vn, website chăm sóc khách hàng www.cskh.npc.com.vn, khách hàng tham gia kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của mình bằng cách khảo sát trên công cụ ước tính sản lượng điện năng của ngành điện thông qua đường linh http://uoctinhdiennang.evn. Triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng CSKH, zalo, tin nhắn SMS, đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian, qua ví điện tử.
CBCNV Điện lực Thái Thụy thực hiện số hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng
Khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Toàn bộ thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, truyền dữ liệu từ nơi lắp đặt về hệ thống máy chủ để người dùng truy xuất lấy các dữ liệu như chỉ số công tơ, các thông số kỹ thuật vận hành, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng các dịch vụ. Triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn bộ các bước từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường được thực hiện ngay trên thiết bị di động tại hiện trường. Đến hết tháng 3 năm 2023 Điện lực Thái Thụy đã thực hiện: Số hóa hợp đồng mua bán điện 99.322 hợp đồng đạt 100%, Thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử; thay thế hệ thống đo đếm điện năng bằng các công tơ điện tử có tính năng đo xa là 62.825 công tơ trong tổng số 100.147 công tơ. Thực hiện cài đặt và sử dụng APP CSKH của Tổng công ty. Đã hợp tác với các ngân hàng: Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, MBbank và Viettel, để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Khách hàng thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng mỗi tháng trung bình 13.313 khách hàng trong tổng số 98.139 khách hàng. Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là 89.618 khách hàng trong tổng số 97.062 khách hàng. Đăng ký 100% hồ sơ điện tử khách hàng lắp đặt công tơ phát triển mới. Khách hàng đăng ký tin nhắn qua Zalo là 62.875 trong tổng số 97.062 khách hàng. Việc đa dạng hóa các dịch vụ có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả đạt được cho thấy quyết tâm của ngành điện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng. Thời gian tới, Điện lực Thái Thụy sẽ tiếp tục số hóa trong tất cả các lĩnh vực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất lao động, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.