A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Thái Thụy đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Nhằm mang đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất có thể, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thời gian qua Điện lực Thái Thụy đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong kinh doanh dịch vụ khách hàng. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, vừa hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

Điện lực Thái Thụy đã triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng phục vụ khách hàng, lắp đặt công tơ điện tử đo xa giúp khách hàng thuận tiện hơn trong theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện năng hiệu quả ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực hiện chỉ đạo và kế hoạch giao của Công ty Điện lực Thái Bình đẩy nhanh tiến độ lắp công tơ điện tử đo xa, từng bước phát triển lưới điện thông minh. Điện lực Thái Thụy đã lắp công tơ điện tử đo xa cho khách hàng đến hết tháng 7/2021 là 24.176/97.784 công tơ. Công tơ điện tử đo xa có ưu điểm truyền dữ liệu từ nơi lắp đặt về hệ thống máy chủ để người dùng truy xuất lấy các dữ liệu như chỉ số công tơ, các thông số kỹ thuật vận hành giảm nhân lực ghi chỉ số công tơ, đảm bảo sự chính xác, minh bạch trong việc mua bán điện, kiểm tra các thông số kỹ thuật nhanh chóng thuận lợi, chính xác. sử dụng các ứng dụng, tiện ích theo dõi chỉ số công tơ dễ dàng kiểm soát lượng điện năng sử dụng trong tất cả các ngày. Từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời, độ tin cậy cao, bảo đảm đo đếm công bằng cho khách hàng, hạn chế tối đa sự nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số. thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, giúp hiện đại hóa ngành điện trong kinh doanh.

Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh phục vụ khách hàng, Điện lực Thái Thụy hướng dẫn khách hàng đăng ký hợp đồng mua bán điện theo hình thức trực tuyến: Khi đăng ký hợp đồng mua bán điện khách hàng chỉ cần thông tin họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện. Trên nội dung cần ký kết, CBCNV ngành điện thực hiện ký số bằng mã OTP và gửi về điện thoại của khách hàng, thủ tục đăng ký đã hoàn tất bảo đảm nhanh, đúng quy định. Việc cung cấp dịch vụ điện, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện của ngành điện được khách hàng rất hài lòng. Điện lực Thái Thụy đã triển khai ký hợp đồng mua bán điện mới (hợp đồng điện tử) với khách hàng bằng hình thức xác thực OTP. Vì vậy, số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ giảm thiểu không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên quản lý dễ dàng tra cứu mà còn tạo nguồn dữ liệu quan trọng để khai thác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng – CMIS. Thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng sinh hoạt đến 31/7/2021 đạt 56 509 hợp đồng sinh hoạt.

Bên cạnh đó, Điện lực huyện Thái Thụy cũng đã áp dụng công nghệ khảo sát phát triển khách hàng mới bằng “ứng dụng hiện trường”. Việc áp dụng ứng dụng này cho công tác phát triển khách hàng mới sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng và minh bạch thời gian thực hiện yêu cầu phát triển mới.

Ông Nguyễn Hữu Hoàn - Phó trưởng phòng kinh doanh điện lực Thái Thụy cho biết: Trong thời gian qua Điện lực Thái Thụy tiến hành thay thế công tơ điện tử có lắp đặt đo xa. Dự kiến đến 2024 sẽ hoàn thành lắp đặt đồng hồ đo đếm bằng điện tử đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Bây giờ để cho thủ tục nhanh chóng và đảm bảo cho khách hàng đỡ phải đi lại thì hiện nay công ty điện lực Thái Bình đã kết hợp các ngân hàng dùng các App để chuyển tiền tự động qua ngân hàng để tự động thanh toán tiền điện và tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Ngoài ra Điện lực Thái Thụy đã triển khai các dịch vụ điện trực tuyến bao gồm nhóm dịch vụ cơ bản: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu hệ thống đo đếm, dịch vụ thanh toán tiền điện và dịch vụ tra cứu thông tin, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng. Việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng. Để hỗ trợ tối đa khách hàng sử dụng dịch vụ điện, Điện lực Thái Thụy tăng cường các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi. Thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, tất cả các bước đều được thực hiện online. Chỉ cần sử dụng máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet, khách hàng có thể thực hiện đăng ký hồ sơ mua bán điện, thanh toán tiền điện, tính toán lượng điện tiêu thụ của gia đình theo từng ngày. Số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến nay trên địa bàn huyện là 5.684 khách hàng. Hồ sơ điện tử khách hàng lắp đặt công tơ phát triển mới đăng ký đến tháng 7/2021 là 718 hồ sơ.

Việc đa dạng hóa các dịch vụ có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả hệ thống chính trị cùng toàn dân tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay. Với tính năng tiên tiến, Điện lực Thái Thụy sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.

 


Tác giả: Bùi Xuấn Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 476
Tháng 09 : 9.450
Năm 2021 : 100.493