A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Thái Thụy cung cấp, xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao

Tháng 4 là tháng bắt đầu chuyển sang mùa nắng nóng nên lượng điện năng tiêu thụ gia tăng đột xuất do số lượng các thiết bị tiêu thụ điện và thời gian sử dụng điện đều tăng lên so với các tháng liền kề, dẫn đến nhiều ý kiến phản ánh về tiền điện tăng cao của khách hàng.

Công nhân Điện lực Thái Thụy Kiểm tra phụ tải công tơ khách hàng

Năm bắt được những qui luật sử dụng điện đó, Điện lực Thái Thụy đã tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng tại địa chỉ http://uoctinhdiennang.evn.com.vn; công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, zalo ...giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện.... Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, phương pháp sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch khi hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao.

Ngành điện đã số hóa thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, giảm bớt sự sai sót và can thiệp của con người, bảo đảm việc theo dõi dữ liệu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng được thuận tiện, minh bạch.  Điện lực giao cho Đội kinh doanh dịch vụ tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ nhằm kiểm soát chặt chẽ chất lượng ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ khách hàng sử dụng điện tăng cao, bất thường, không sản lượng, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra và xác nhận lại chỉ số công tơ, trả lời tất cả các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Giao cho đồng chí Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật và đồng chí Phó phòng Kinh doanh hàng tháng thực hiện việc kiểm tra, phúc tra công tơ đối với các khu vực khách hàng tiêu thụ điện lớn, các khu vực thuê tổ dịch vụ điện nông thôn hoặc các đối tác ghi chỉ số. Những trường hợp kiểm tra phát hiện tăng cao bất thường phải có biên bản làm việc với khách hàng.

Mặt khác, Điện lực phối hợp Đài phát thanh truyền hình huyện và các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực sắp xếp làm việc và cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Tin tưởng bằng những giải pháp đồng bộ, khoa học và có tính kịp thời, thường xuyên đang được Điện lực Thái Thụy tích cực triển khai sẽ giúp cho khách hàng sử dụng điện hiệu quả và hóa đơn tiền điện tăng cao là đúng sự thật. Bất kỳ phản ánh nào của khách hàng về việc tiền điện tăng cao ngành điện sẽ phải thực hiện việc giải đáp trong vòng 24 tiếng.


Tác giả: Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 121
Hôm qua : 515
Tháng 05 : 16.767
Năm 2022 : 88.053