A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tơ điện tử: Bước chuyển mình trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện. Áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh và tạo ra các giá trị mới, sẽ mang lại tác động tích cực lớn đến sự phát triển lâu dài và bền vững của đơn vị. Vừa đáp ứng nhu cầu vừa là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cán bộ Điện lực Thái Thụy hướng dẫn người dân cài đặt các dịch vụ số hóa trên điện thoại thông minh

Thời gian qua, Điện lực Thái Thụy đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm áp dụng hiệu quả công nghệ số, từng bước chuyển đổi số gắn với mục tiêu công nghệ số, số hóa mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh bán điện trên mọi lĩnh vực. Đến nay, toàn huyện đã thay thế hơn 22.403 công tơ cơ bằng công tơ điện tử đọc từ xa. Việc thay công tơ cơ bằng công tơ điện tử đo xa, công nhân không phải ghi chỉ số nên đã phòng ngừa được nguy cơ tai nạn lao động, tăng năng suất lao động. Chương trình tự cập nhật số liệu  vào CMIS 3.0, hạn chế những sai sót do thực hiện ghi chỉ số bằng phương pháp thủ công, độ chính xác cao, mang lại nhiều tiện ích, từ đó truy xuất lấy các dữ liệu, công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện, kịp thời, độ tin cậy cao, cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, giúp hiện đại hóa ngành điện trong kinh doanh, thuận lợi cho công tác quản lý khách hàng.

Ông Vũ Công Thắng – Trưởng Phòng kinh doanh Điện lực Thái Thụy cho biết: Công tơ điện tử truyền dữ liệu đo xa về hệ thống máy chủ chính xác giúp giảm thiểu việc sai số, đảm bảo tính công bằng giữa ngành điện và khách hàng. Nhân viên Điện lực kiểm tra các thông số kỹ thuật nhanh chóng thuận lợi, sử dụng các ứng dụng, tiện ích theo dõi tình trạng làm việc của công tơ dễ dàng và kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ; khách hàng cũng có thể tự kiểm tra được các thông số công tơ bất cứ lúc nào, ở đâu (chỉ cần có điện thoại smartphone). 

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: Điện lực Thái Thụy thực hiện dịch vụ thanh toán online, thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng, trích nợ tự động, ví momo, zalopay…đây được coi là giải pháp thành công lớn nhất, có tính đột phá trong lĩnh vực kinh doanh bán điện, mang lại những tiện ích vượt trội cho khách hàng. Đối với  ngành điện quản lý dòng tiền cực kỳ an toàn, hiệu quả tránh rủi ro trong quá trình lưu thông, giảm được rất nhiều thời gian, chi phí.

Điện lực Thái Thụy đã hợp tác với các ngân hàng trên địa bàn như: Ngân hàng Vietinbank,Vietcombank, Agribank, MBbank, để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking. Trung bình mỗi tháng có 21.124. khách hàng trong tổng số 98.139 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 với tiêu chí hạn chế tiếp xúc thì việc thanh toán tiền điện online, không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán tiến bộ, khoa học nhất, góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid – 19 của Chính phủ và các cấp các ngành sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Tác giả: Bùi Xuấn Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 161
Hôm qua : 519
Tháng 08 : 4.243
Năm 2022 : 126.690